Friday, April 21, 2017

Google loại bỏ bớt quảng cáo trên Youtube bắt kịp xu hướng

 

Ngày 18/02/2017 vừa qua, Google đã ra thông báo sẽ loại bỏ hình thức quảng cáo Youtube kéo dài 30s không thể bỏ qua.

Quảng cáo Youtube nào sẽ bị loại bỏ?

Youtube là một website đăng tải video số 1 thế giới hiện nay. Gần như 100% người dùng Facebook đều biết đến và sử dụng Youtube hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng.
Quảng cáo trên Youtube ngày càng đa dạng và video quảng cáo có thời lượng kéo dài từ 15 giây tới 4 phút.
Các hình thức quảng cáo của Youtube bao gồm:
  • Youtube Homepage - quảng cáo xuất hiện ở trang chủ của Youtube.
  • Youtube Video Ads - quảng cáo bằng xuất hiện trên video, thanh cuộn trang đích.
  • Youtube Display Ads - quảng cáo xuất hiện trên mạng hiển thị chỉ trên Youtube.
  • Youtube Brand Channel - quảng cáo tạo kênh riêng và có đăng kí với Youtube.
  • GDN - quảng cáo trên mạng hiển thị của Youtube.
Ngày 18/02/2017 Google thông báo sẽ loại bỏ hình thưc quảng cáo Youtube có thời lượng 30s và không thể bỏ qua. Đó là một trong các hình thức quảng cáo thuộc Youtube Video Ads: In-Stream Non-skippable.
In-Stream Non-skippable là hình thức quảng cáo mà video quảng cáo xuất hiện trước khi video mà bạn muốn xem bắt đầu. Và với hình thức quảng cáo này bạn không thể bỏ qua mà phải xem hết rồi mới bắt đầu video của bạn.
Với việc phải xem hết một đoạn quảng cáo dài 30s, có thể người dùng sẽ cảm thấy không được thoải mái. Chưa kể tới việc nội dung của bạn chưa thật sự ấn tượng hay đánh trúng tâm lý của người xem thì quảng cáo của bạn thực sự lãng phí.

2017 là năm của tối ưu trải nghiệm người dùng trên internet

Năm 2016 là năm big update của Google với nhiều thuật toán liên quan tới việc tối ưu bộ máy tìm kiếm và quảng cáo Adwrods. Nhưng nhiều chuyên gia về quảng cáo online đã nhận định năm 2017 sẽ là năm của trải nghiệm người dùng.
  • Trải nghiệm người dùng cần được cải thiện
Các website có: content, page speed, time on site tốt và quảng cáo trên trang được người xem tiếp nhận thì sẽ được Google đánh giá cao hơn.
Google và Youtube đều nhận thấy xu hướng này nên công bố việc sẽ ra chính sách bỏ bớt hình thức quảng cáo In-Stream Non-Skippable. Youtube làm như vậy là để tăng trải nghiệm của người dùng trên trang và tránh việc người dùng rời bỏ trang và xem ở video ở các trang đối thủ không chứa quảng cáo.
  • Đối thủ cạnh tranh ngày càng đông và mạnh mẽ
Facebook và Instagram đang nâng cấp hệ thống truyền tải video và đang sẵn sàng để cạnh tranh với Youtube về quảng cáo video và quảng cáo trên video. Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, video của Facebook và Insta hoàn toàn đang không chứa quảng cáo như Youtube.
  • Lợi ích cho cả người xem và người quảng cáo tăng khi loại bỏ hính thức quảng cáo này
Thêm vào đó là việc hình thức quảng cáo Youtube kéo dài 30s không bỏ qua này có giá đắt hơn các hình thức quảng cáo khác, Youtube muốn người chạy quảng cáo tiết kiệm chi phí hơn đối với những khách hàng không tiềm năng - tối ưu lợi ích cho khách hàng của Youtube.
Một đại diện bên phía Google đã khẳng định: “Nâng cao trải nghiệm cho người dùng và chúng tôi đã quyết định không sử dụng quảng cáo 30s không thể bỏ qua từ năm 2018. Điều này giúp ích cho cả người dùng và các nhà quảng cáo.”


No comments:
Write comments